HẦM CẦU BỊ ĐẦY THÌ PHẢI LÀM SAO?

Hầm cầu bị đầy chính là một trong những điều tồi tệ nhất trong các vấn đề nhà ở. Nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động hay sinh hoạt của con người. Tuy nhiên, chúng ta cũng chính là một trong những nhân tốt khiến cho tình trạng hầm cầu đầy xuất hiện và trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy hầm cầu đầy phải làm sao?

Trong sinh hoạt hàng ngày của con người, chúng ta rất khó tránh khỏi những tình huống khiến cho hầm cầu bị đầy. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được những hành động của mình lại khiến cho tình trạng hầm cầu tồi tệ như thế. Do đó, các bạn cần phải biết nguyên nhân gây ra tình trạng này và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “hầm cầu đầy phải làm sao?”

Nguyên nhân khiến hầm cầu bị đầy

Thật ra, khi nói đến nguyên nhân hầm cầu đầy thì ai cũng nghĩ ngay đến sự trú ngụ của các chất thải bên trong bể chứa. Quả đúng thật là như vậy, hiện tượng hầm cầu bị đầy chính là do chất thải tích tụ bên dưới quá nhiều trong một thời gian khá dài khiến chất thải không thể nào kịp phân hủy mà đầy dần lên trên.

Ngoài ra, sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng khiến nó không thể nào tan được trong nước. Bạn hãy thử tưởng tượng, hàng ngày có một lượng giấy vệ sinh rất lớn xả xuống hầm cầu nhưng nó không thể nào hòa tan được. Thế là nó cứ dâng lên và kết quả là hầm cầu bị nghẹt cứng do giấy vệ sinh.


Dị vật rơi vào bồn cầu cũng là một trong những vấn đề thường gặp, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì nó lại càng dễ xảy ra hơn. Những dị vật như kim loại hay những vật cứng thì khó có thể nào đi qua đường ống thoát nước nên thường kẹt lại trong đường ống và gây nghẹt.

Một nguyên nhân khác mà có lẽ các bạn sẽ không thể nào nghĩ ra được là do nước xà phòng. Lượng nước xà phòng mà các bạn thường hay xả xuống cống trong khi giặt quần áo hay chùi rửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho các vi sinh vật phân hủy chất thải này chết dần chết mòn. Từ đó, quá trình phân hủy chất thải không thể diễn ra như bình thường khiến cho hầm cầu bị đầy.


Cách xử lý hầm cầu bị đầy hiệu quả

Hai cách làm sau đây sẽ giúp các bạn xử lý hầm cầu đầy nhanh chóng và hiệu quả nhất:

1. Sử dụng men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn cho hầm cầu

Bạn có biết, các chất thải bên trong hầm cầu được phân hủy là nhờ vào các vi sinh vật có lợi. Những vi sinh vật này sẽ tiết ra một loại enzyme nhằm phân hủy các chất thải để hầm cầu được thông thoáng. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, con người đã làm ra nhiều việc khiến lượng vi sinh vật bên trong mất đi nhiều. Chính vì thế, các bạn nên bổ sung lợi khuẩn để phân hủy chất thải ngay.

Loại men vi sinh thường được người ta sử dụng là EcoClean và Microphot. Hầu như đi đến cửa hàng điện nước nào các bạn cũng có thể thấy được hai loại này vì công dụng của nó rất tốt với các trường hợp bồn cầu bị đầy nước. Cho nên, nếu bạn đang muốn bổ sung lợi khuẩn thì hãy sử dụng hai loại bột này nhé.

Cách sử dụng rất đơn giản: đầu tiên bạn dùng kéo cắt gói bột rồi đổ nó trực tiếp xuống bồn cầu. Sau đó, đóng nắp bồn cầu lại rồi chờ qua đêm cho nó phân hủy phần lớn các chất thải bên trong. Hôm sau, bạn nhấn nút xả nước để các chất thải phân hủy trôi xuống cũng như cuốn trôi bột đổ vào ngày hôm qua.


2. Gọi dịch vụ hút hầm cầu uy tín, chuyên nghiệp

Đã không ít lần bạn muốn sử dụng dịch vụ hút hầm cầu nhưng lại chưa có kinh nghiệm nên không biết chọn nơi nào để sử dụng. Nếu gặp được dịch vụ uy tín thì quá tốt còn nếu là dịch vụ kém chất lượng thì rất có nguy cơ bị mất tiền oan uổng mà không có kết quả tốt. Cho nên bạn hãy lựa chọn dịch vụ cho thật kĩ.

Công ty chúng tôi đã từ lâu triển khai dịch vụ hút hầm cầu cho các hộ nhà dân, các cơ quan, xí nghiệp với giá cực kì phải chăng. Chúng tôi có nhiều loại xe với đầy đủ kích thước phù hợp với hầm chứa của mọi nơi. Do đó, chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của khách hàng về kích thước xe.

Đồng thời, chúng tôi còn có thợ hút hầm cầu hết sức chuyên nghiệp. Đây đều là những người có kinh nghiệm cao trong quá trình hút hầm cầu với nhiều năm hoạt động trong nghề. Họ sẽ xử lý khéo những tình huống khiến cho chất thải không bị rơi ra ngoài hay không gây ra mùi hôi từ việc hút chất thải.


Những ảnh hưởng khi hầm cầu bị đầy

Ảnh hưởng đến tuổi thọ hầm cầu: hầm cầu phải làm việc quá nhiều trước khi chất thải đầy lên sẽ khiến cho tuổi thọ của nó giảm xuống. Thành hầm cầu làm chức năng phân hủy chất thải không có thời gian nghỉ ngơi vì lượng chất thải bên trong quá nhiều.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân: những sinh hoạt cá nhân thường ngày sẽ không còn diễn ra như bình thường vì chất thải bên trong đã quá đầy, không còn chỗ cho chất thải khác. Nếu bạn tiếp tục sử dụng, nó sẽ ở trên bề mặt bồn cầu chứ không thoát xuống dưới được.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: có rất nhiều trường hợp hầm cầu đầy gây ra tình trạng mùi hôi bốc lên nồng nặc. Nếu hít phải nó trong một thời gian dài thì rất có nguy cơ bạn sẽ bị ảnh hưởng đến đường hô hấp và hệ thống đường ruột cũng sẽ không hoạt động như bình thường.

Nếu đã biết những gì sẽ xảy ra khi hầm cầu đầy thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện một trong hai phương pháp nêu trên để mang lại kết quả tốt cho hầm cầu nhà mình. Nhưng tốt hơn hết, bạn nên gọi cho chúng tôi vì hút sạch các chất thải bên trong sẽ tốt và nhanh hơn dùng vi sinh vật phân hủy chất thải.










Pages

Gọi chúng tôi