CÁC PHƯƠNG PHÁP THÔNG CỐNG NGHẸT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ DỄ LÀM

 Trên thực tế, trong nhiều trường hợp hiện nay, bạn có thể tự thông cống tại nhà nhờ những dụng cụ đơn giản và có sẵn ở tất cả các gia đình hiện nay. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu lên một số phương pháp tự thông cống đơn giản và hiệu quả:

Sử dụng nước đun sôi để thông cống

Nước sôi có nhiệt độ cao nên có giúp rửa trôi các bụi bẩn hay làm rác thải trong đường ống bị co lại và tống ra ngoài. Tất cả những gì bạn cần làm là đun một ấm nước và đổ xuống đường cống thoát nước của phòng tắm.

Không nên sử dụng cách này để thông ống bồn rửa bát vì một số loại ống dẫn bồn rửa làm bằng nhựa và bạn có thể vô tình làm hư hại chúng. Một lưu ý quan trọng là hãy luôn cẩn thận với nước sôi vì nó có thể làm bạn bị bỏng và hãy chắc chắn rằng bạn giữ nó tránh xa tầm tay của trẻ em.

Thông cống nghẹt bằng móc phơi quần áo

Nghe có vẻ rất vô lý nhưng thực tế là rất thuyết phục. Không ai có thể nghĩ được dụng cụ phổ biến và bất kỳ gia đình nào cũng có hiện nay như móc phơi quần áo có thể giải quyết nối lo nghẹt cống của bạn. Bạn chỉ lần lấy một móc quần áo và bẻ cong đầu móc lại cho vừa với kích thước ống cống và móc từ từ các chất thải lên, thông thường đó là giấy, tóc (những tác nhân chủ yếu gây tắc ống dẫn nước gia đình).

Cách làm này cũng chỉ giúp bạn xử lý việc nghẹt cống ở mức độ nhẹ mà thôi, vì móc phơi quần áo rất khó có thể tiếp cận ở những vị trí sâu hơn của ống cống.

Sử dụng dây thông cống lò xo

Đường ống dẫn nước thải của gia đình thường có đường cong vậy nên dùng các que thẳng thông cống sẽ không có tác dụng gì, thậm chí là có thể làm thủng đường ống.

Dây thông cống lò xo được thiết kế theo tiêu chuẩn đàn hồi cao, dễ dàng luồng sâu vào ống cống. Bạn có thể mua loại dây này tại các cửa hàng vật liệu xây dựng hay mua trực tuyến tại các trang thương mại điện tử.

Lưu ý là phải biết độ dài đường ống để mua dây thông cống có độ dài phù hợp: 3 mét, 5 mét hay 20 mét.

Thông cống nghẹt bằng baking soda

Baking soda là một loại bột có thể dễ dàng mua được các quầy tạp hóa gần nhà. Ưu điểm của việc thông cống bằng baking soda đó là không gây nên tác dụng phụ, thân thiện với môi trường mà hiệu quả cũng tương đối tốt.

Cách 1: trộn baking soda và giấm theo tỷ lệ bằng nhau và đổ xuống đường ống cống.

Cách 2: đổ lần lượt hai loại trên. Cách này không hiệu quả bằng cách một nhưng nó sẽ giúp an toàn hơn cho người sử dụng.



Trên đây, chúng tôi đã nêu lên 4 phương pháp mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Trong trường hợp đã thử một trong các phương pháp trên nhưng tình hình cống nghẹt không có dấu hiệu giảm thì chứng tỏ cống nhà bạn đang bị tắc ở mức độ nghiệm trọng. Lúc này việc bạn cần làm là gọi ngay cho dịch vụ thông cống nghẹt chuyên nghiệp để khắc phục nhanh chóng, tránh tình trạng này trở nên nghiệm trọng hơn.


Pages

Gọi chúng tôi